Tin tức

CÁC HỆ THỐNG PHÁT ĐIỆN TẬN DỤNG NHIỆT THẢI TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP XI MĂNG

- Giới thiệu về hệ thống phát điện tận dụng nhiệt thải trong nhà máy xi măng. - Phân loại hệ thống phát điện tận dụng nhiệt thải. - Chu trình Rankine sử dụng hơi nước (Steam Rankine Cycle – SRC) - Chu trình Rankine sử dụng chất hữu cơ (Organic Rankine Cycle – ORC) - Chu trình Kalina sử dụng hỗn hợp nước – a mô nhắc - So sánh 2 sơ đồ chu trình Rankine và chu trình Kalina

PHÂN LOẠI CALCINER

Theo sách về xi măng, có ba loại buồng canxi hóa: In-Line calciner, Off-Line calciner & Separate -Line calciner. Theo FLSmidth, có hai loại buồng canxi hóa: In-Line và Separate-Line calciner. Không có định nghĩa hoặc phân loại về buồng canxi hóa

Các phương án lựa chọn - So sánh clinker cooler (máy làm nguội clinker)

Ngành công nghiệp của Paul Maxwell-Cook đã có một cái nhìn chi tiết về sự phát triển công nghệ máy làm nguội clinker

Mục đích tạo lập Hiệp hội Xi măng thế giới (WCA-World Cement Association)

Mục đích của việc tạo ra Hiệp hội Xi măng thế giới (WCA). Những vấn đề lớn ngành xi măng đang phải đối mặt và hướng đi cho tương lai

Ông lớn xi măng LafargeHolcim thoái vốn khỏi Holcim Indonesia

LafargerHolcim vừa ký một thỏa thuận bán lại toàn bộ 80.6% cổ phần của mình tại Holcim Indonesia cho Semen Indonesia.

Những vấn đề nổi bật của ngành xi măng trong năm vừa qua

Năm 2018 được coi là năm thành công mỹ mãn của ngành xi măng Việt Nam. Sau đây, chúng tôi xin điểm lại một số vấn đề nổi bật của ngành trong năm qua, bên cạnh những chuyển biến tích cực, vẫn còn những hạn chế.

Vicem báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019

Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa tổ chức họp báo thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Dự kiến sản lượng xi măng Việt Nam đạt 90 triệu tấn năm 2019

Theo Global Cement, tính đến tháng 12 năm 2018, Trung Quốc trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất thế giới với công suất lắp đặt là 1.484 triệu tấn/năm, tiếp theo là Ấn Độ và Việt Nam lần lượt 437 triệu tấn/năm và 148 triệu tấn/năm.

Thu hồi nhiệt

Đáp ứng nhu cầu giảm thải cacbon, bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, thu hồi nhiệt đang dần trở nên quan trọng. Green’s mới đây đã hoàn thành dự án thu hồi nhiệt mà các yêu cầu về thiết kế, sản xuất , và lắp đặt có thể ứng dụng ở mọi ngóc ngách trên toàn thế giới.

Siam City Cement ký kết hợp tác bảo tồn đa dạng sinh học

Vừa qua, tại trụ sở chính ở Thái Lan, Tập đoàn Siam City Cement, được biết đến với thương hiệu INSEE, đã chính thức ký kết hợp tác thực hiện các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường nhằm bảo tồn đa dạng sinh học với Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cho tất cả các địa bàn có hoạt động của công ty, trong đó có Việt Nam.

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news-news