Tin tức

Nhà máy xi măng Long Sơn được phê duyệt dây chuyền sản xuất mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt việc nâng cấp nhà máy xi măng Long Sơn tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy sẽ xây dựng 2 dây chuyền sản xuất với tổng sản lượng là 2.3 triệu tấn/năm, theo báo Tin Tức Việt Nam.

Công trình xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Theo thống kê, trung bình cứ một công trình xanh có thể tiết kiệm khoảng 30% điện năng, 30 – 50% lượng nước sinh hoạt, 50 – 90% rác thải ra môi trường và giảm 35% phát thải cacbon. Đó là lí do “công trình xanh” đang dần trở thành xu hướng được quan tâm nhất hiện nay, ở cả phía Chính phủ, chủ đầu tư cũng như khách hàng cuối cùng. Trong đó, yếu tố góp phần không nhỏ cấu thành nên “công trình xanh” phải kể đến các loại vật liệu “xanh”, thân thiện với môi trường, mang lại không gian sống giá trị, chất lượng cho người dùng.

Thủ tướng kêu gọi báo cáo sản lượng xi măng vượt mục tiêu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Xây dựng và Tổng công ty công nghiệp xi măng VICEM báo cáo sản lượng xi măng vượt mục tiêu, với mục tiêu được đề ra đạt 25 -36 triệu tấn/năm cho đến năm 2020.

Hiện đại hóa ngành công nghiệp xi măng Việt Nam

Ngành công nghiệp xi măng của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong vòng 25 năm qua, và nó vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới.Đây là cơ hội cũng như thử thách cho ngành xi măng Việt Nam để chuẩn bị những chiến lược mới cho sự phát triển đầy hứng khởi trong những giai đoạn sắp tới.

Doanh số nửa đầu năm của Việt Nam tăng lên mức 34,16 triệu tấn

Doanh số xi măng của Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ lên mức 34,16 triệu tấn trong nửa đầu năm nay, đạt 47,4% chỉ tiêu cả năm theo Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam trực thuộc Bộ Xây dựng.

Xi măng Nghi Sơn được cho phép tiếp tục nhập khẩu tro bay

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thông qua quyết định cho phép Xi măng Nghi Sơn tiếp tục việc nhập khẩu tro bay làm nguyên liệu sản xuất xi măng.

Việt Nam ước tính sản lượng nửa đầu năm tăng 10,5% so với cùng kỳ

Việt Nam được dự tính sẽ sản xuất được 32,1 triệu tấn xi măng trong nửa đầu năm nay, tăng 10,5% so với cùng kỳ theo Tổng cục Thống kê. Sản lượng tính riêng trong tháng 6 là 6 triệu tấn, tăng 26,8% cùng kỳ.

Nghiên cứu mới của SFS chỉ ra những khoản tiết kiệm điện tiềm năng

Một nghiên cứu mới từ Dịch vụ tài chính Siemens (SFS) đã chỉ ra rằng trên khắp thế giới, ngành công nghiệp chế tạo luôn có sẵn tiềm năng tiết kiệm điện đáng kể chưa được khai thác.

Doanh số hàng tháng của Vicem tăng 10% so với cùng kỳ

Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem), đơn vị sản xuất xi măng đứng đầu cả nước, thông báo doanh số xi măng và clinker trong tháng 5 đã tăng 10% so với cùng kỳ, lên mức 2,01 triệu tấn.

Chương trình nhiên liệu thay thế của Cemex

Cemex – cùng với một phần trong chiến lược phát triển bền vững của họ - vẫn luôn tìm kiếm những giải pháp để đáp ứng nhu cầu của một xã hội đô thị mà không đe doạ tới môi trường. Chương trình nhiên liệu thay thế của công ty này đóng một vai trò quan trọng trong các mục tiêu sản xuất bền vững như vậy.

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news-news