Chi tiết bài viết

Chương trình nhiên liệu thay thế của Cemex

Cemex – cùng với một phần trong chiến lược phát triển bền vững của họ - vẫn luôn tìm kiếm những giải pháp để đáp ứng nhu cầu của một xã hội đô thị mà không đe doạ tới môi trường. Chương trình nhiên liệu thay thế của công ty này đóng một vai trò quan trọng trong các mục tiêu sản xuất bền vững như vậy.

Cemex đã trở thành một trong nhưng công ty đi đầu trong việc sử dụng nhiên liệu thay thế trong ngành xi măng. Thành tựu này đạt được do thay thế nhiên liệu truyền thống bằng nhiên liệu thay thế thải ra ít cacbon hơn. Cemex cũng đồng thời thực hiện các phương thức trung hoà cacbon như sinh khối dư lượng. Năm 2014, 94% nhà máy xi măng của Cemex sử dụng nhiên liệu thay thế, tránh việc phải sử dụng 2,2 triệu tấn than.

Sơ đồ chuyển đổi rác thành nhiên liệu của Cemex mô tả cách công ty áp dụng những ý tưởng hiệu quả nhất trên khắp cái bộ phận của mình. Công ty đang cải tiến dây chuyền sản xuất tại những nhà máy lạc hậu hơn để giúp chúng bắt kịp với những nhà máy tiên tiến nhất. Sự phát triển này bắt nguồn từ các thành công trong công nghệ và vận hành của chính những nhà máy tiên tiến trên.

Năm 2013, Cemex bắt đầu liên kết với Trung tâm Earth Engineering của trường đại học Columbia và trường City College của New York để thực hiện một nghiên cứu kéo dài trong suốt 1 năm của hiệu ứng vòng đời của nhiên liệu thay thế trong ngành xi măng. Nghiên cứu này xoay quanh công nghệ đốt rác của Cemex cũng như bao gồm việc tham quan các nhà máy xi măng ở Mỹ và Mexico  cùng với các bản phân tích dữ liệu vận hành. Nghiên cứu hoàn thành năm 2014, và đưa ra kết luận rằng việc sử dụng nhiên liệu thu được từ nước cứng đô thị (MSW) trong việc sản xuất xi măng không để lại ảnh hưởng tiêu cực nào lên quá trình sản xuất xi măng hay chất lượng của sản phẩm. Việc sử dụng này thậm chí còn làm giảm lượng khí thải nhà kính tới 3 tấn cacbonic với mỗi tấn nhiên liệu từ MSW thay thế cho than cao cấp.

Cemex cũng tiêu huỷ các chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất theo đúng quy trình phù hợp với phát luật địa phương cũng như kiểm soát, giảm thiểu, tái sử dụng các sản phẩm và tái chế toàn bộ phần rác thải có thể.

Được biên soạn từ tư liệu của Joseph Green. Nguồn: Cemex

Đăng ngày 8/6/2015 trên Worldcement.com

Cập nhật bởi Cost Solutions

 

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news_detail-news