Chi tiết bài viết

Nghiên cứu mới của SFS chỉ ra những khoản tiết kiệm điện tiềm năng

Một nghiên cứu mới từ Dịch vụ tài chính Siemens (SFS) đã chỉ ra rằng trên khắp thế giới, ngành công nghiệp chế tạo luôn có sẵn tiềm năng tiết kiệm điện đáng kể chưa được khai thác.

Nghiên cứu ước tính tiềm năng sử dụng điện công nghiệp hiệu quả. Lượng tiềm năng này được định nghĩa là thành phần tiêu thụ điện hiện tại có thể được tiết kiệm nếu những thiết bị sử dụng điện hiệu quả hơn được lắp đặt. Từ các vùng được khảo sát, chỉ số về tiềm năng tiết kiệm điện năng nằm trong khoảng 14% tới 20%. Tại Anh, tiềm năng sử dụng điện công nghiệp hiệu quả là 14,2%. Cùng với Tây Ban Nha (14,2%), Anh đứng trong hàng ngũ các nước dẫn đầu về sử dụng điện công nghiệp hiệu quả, tiếp theo là Đức (14,5%) và Pháp (15,1%). Tiềm năng sử dụng điện hiệu quả thậm chí còn lớn hơn ở các nền kinh tế đang phát triển như Trung Quốc (17,2%) và Nga (19,1%).

Tối ưu hoá lượng tiêu thụ điện năng đang trở thành một thử thách ngày càng lớn với khối ngành sản xuất. Lượng điện sử dụng trong ngành này tăng nhanh gấp 3 lần so với lượng năng lượng nói chung trong 40 năm qua. Hiện tại, điện năng tiêu thụ chiếm một phần tư năng lượng dùng cho công nghiệp.

Các nhà sản xuất trên khắp thế giới đang ngày càng tập trung vào việc lắp đặt các thiết bị sử dụng điện hiệu quả hơn để giảm thiểu lượng tiêu thụ cũng như chi phí điện năng.

Được biên soạn lại từ bài đăng của Joseph Green

Đăng ngày 12/06/2015 trên Worldcement.com

Cập nhật bởi Cost Solutions

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news_detail-news