Chi tiết bài viết

Ông lớn xi măng LafargeHolcim thoái vốn khỏi Holcim Indonesia

LafargerHolcim vừa ký một thỏa thuận bán lại toàn bộ 80.6% cổ phần của mình tại Holcim Indonesia cho Semen Indonesia. Với 100% thì giá trị doanh nghiệp là 1.75 tỉ đô.

Việc thoái vốn khỏi Holcim Indonesia là một phần trong kế hoạch đầu tư của LafargeHolcim. Tài sản được bán cho Semen Indonesia bao gồm: 4 nhà máy xi măng, 33 nhà máy bê tông trộn sẵn và 2 mỏ đá tổng hợp. Đây là toàn bộ tài sản cho hoạt động của LafarageHolcim ở Indonesia.

Jan Jenisch, Giám đốc điều hành của LafargeHolcim cho biết: "Builidng for Growth là một phần trong chiến lược  2022 của chúng tôi, chúng tôi đã cam kết thoái vốn ít nhất 2 tỷ CHF. Thông báo ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng trong việc đạt được mục tiêu và để tăng sức mạnh tài chính của chúng tôi. Số tiền thu được từ giao dịch này sẽ cải thiện đáng kể tỷ lệ nợ của chúng tôi với mục tiêu hai lần nợ ròng để EBITDA định kỳ sẽ đạt được vào cuối năm 2019.

Việc hoàn tất giao dịch phải tuân theo thông lệ.

Semen Indonesia là một công ty vật liệu xây dựng lớn và dẫn đầu thị trường tại Indonesia.

LafargeHolcim dẫn đầu toàn cầu về vật liệu và giải pháp xây dựng, vận hành bốn phân khúc kinh doanh: xi măng; cốt liệu; bê tông trộn sẵn; các giải pháp và sản phẩm.


Đăng bởi Worldcement.com
Cập nhật bởi Cost Solutions
Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news_detail-news