Chi tiết bài viết

Thu hồi nhiệt

Giới thiệu

Đáp ứng nhu cầu giảm thải cacbon, bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, thu hồi nhiệt đang dần trở nên quan trọng. Green’s mới đây đã hoàn thành dự án thu hồi nhiệt mà các yêu  cầu về thiết kế, sản xuất , và lắp đặt có thể ứng dụng ở  mọi ngóc ngách trên toàn thế giới. Những nơi này bao gồm nhà máy chế biến đường mía ở những vùng ấm nhất của Úc, nghiền giấy và bột giấy ở những vùng lạnh nhất của Phần Lan, và những dự án sản xuất năng lượng và những công ty hóa dầu. Green’s cũng đã cung cấp cho các nhà máy xi măng khắp thế giới, bao gồm Xi măng Shree ở Ấn Độ, Cadcime ở Thụy Sĩ, Tosoh ở Nhật Bản, và DG Khan ở Pa - Kít –Tan.

Sản phẩm của Green’s

Lò hơi thu hồi nhiệt (WHB)

WHB thu hồi nhiệt từ hơi khí nóng mà cần một lượng năng lượng cao tương ứng và nếu không thì nó sẽ đi vào ống khói hoặc đi ra ngoài không khí. Giảm nhiệt độ khí thải từ 400oC xuống 180oC  thu hồi năng lượng thoát ra từ động cơ chạy bằng dầu hoặc khí. Điều này cho phép các nhà máy bao gồm nhà máy xi măng tối đa năng lượng sử dụng và tăng hiệu quả sản xuất.

Đối với dự án đầu tư vốn vào thu hồi nhiệt, để thu lợi nhuận đầu tư khách hàng sẽ cần xem xét các yếu tố sau:

  • Năng lượng phát thải sẵn có trong hệ thống khí thải
  • Chi phí sản xuất và lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt
  • Không gian vật lý sẵn có trong nhà máy cho hệ thống thu hồi nhiệt
  • Tiết kiệm hiệu quả dựa trên giờ hoạt động của nhà máy.
  • Tiết kiệm chi phí nhiên liệu từ việc tăng hiệu quả của nhà máy
  • Giảm thải cacbon và khí thải độc hại.

Những ứng dụng chung của sản phẩm của Green’s bao gồm dưới đây:

  • Làm nóng khí đốt cho lò hơi, lò nướng, lò nung.
  • Làm nóng khí tươi được sử dụng để thông gió cho tòa nhà
  • Sản xuất nước nóng bao gồm đun nóng nước cấp cho lò hơi
  • Tạo hơi nước trực tiếp cho quá trình hoặc phát điện
  • Sưởi ấm không gian
  • Sấy khô
  • Sưởi ấm, làm nóng cho các quy trình công nghiệp khác

Tuy nhiên, trước khi các nhà máy xi măng đạt được những lợi ích mà lò hơi thu hồi nhiệt, các nhà quản lý phải cung cấp cho nhà sản xuất thông tin giúp tạo nên hệ thống hiệu quả. Nó bao gồm loại nhiên liệu sử dụng, cũng như dữ liệu về khí thải, bao gồm lưu lượng, thành phần, nhiệt độ đầu vào. Việc hệ thống sẽ được lắp đặt ở đâu cũng rất quan trọng, nhằm xác  định vật liệu tốt nhất và sắp xếp ống lò.

Tối ưu hóa thiết kế

Nhà sản xuất sẽ sử dụng thông tin này để tối ưu hóa thiết kế nhiệt, bao gồm những phần thải ra như chất lỏng làm việc tốt nhất (đó là nước, hơi nước bão hòa, hơi nước cực nóng, dầu nhiệt) cũng như lưu lượng, nhiệm vụ nhiệt, giảm áp suất từ nước, giảm áp suất từ khí, nhiệt độ đầu ra của chất lỏng làm việc, và áp suất vận hành.

Những thông tin này sẽ được dùng để tính toán công thức áp suất và phát triển thiết kế cấu trúc học và cơ học để xác định các yếu tố như trọng lượng hệ thống, chiều dài, chiều rộng và ở một số trường hợp, tính toán địa chấn, tính toán tải gió, tính toán phần áp lực.

Sử dụng hệ thống trong nhà máy xi măng mang lại những thách thức cho hệ thống lò hơi thu hồi nhiệt. Cần phải quản lý cẩn thận việc giúp cho môi trường khô ráo và vấn đề chủ chốt ở đây nữa là sử dụng máy làm nóng khí thay cho sử dụng máy thổi để làm sạch nồi hơi. Không khí dơ bẩn cũng làm ảnh hưởng đến loại ống được sử dụng và những cái rìa được lắp vào. Nói chung, những cái rìa phải rộng tương ứng với những mối hở giữa chúng, được biết như đặc điểm kĩ thuật ăn khớp lớn. Chúng cũng cần phải có bề mặt trao đổi nhiệt cao, điều mà làm cho Green’s sáng chế ra những ống có rìa hình chữ H như một giải pháp lý tưởng.

Nhà quản lý nhà máy  xi măng cũng phải đảm bảo rằng nhà sản xuất mà họ lựa chọn có những kình nghiệm, thành tích, hồ soq lý lịch, kiểm định ngành để có thể thiết kế sản xuất hệ thống mà đáp ứng tất cả các nhu cầu bảo hành và quy định. Điều này có thể đáp ứng bởi các công ty mà có quá trình đánh giá ký thuật và chất lượng nghiêm ngặt tại nơi được kiểm tra tốt nhất bởi các cơ sở vật chất để thấy được những gì mà học cung cấp đầu tiên.

Kết luận
Đầu tư vào hệ thống lò hơi thu hồi nhiệt với mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm chi phí, chương trình bảo trì được đề xuất đầu tiên. Điều này sẽ đảm bảo rằng tuổi thọ của nó sẽ được kéo dài nhiều nhất có thể và giảm thiểu những sụ cố không lường trước được.

Green’s đã và đang thiết kế và sản xuất lò hơi và lò hơi thu hồi nhiệt tại Anh từ năm 1845 và nổi tiếng khắp thế giới với kỹ năng sản xuất và kỹ thuật của họ. Trong khi sản phẩm của Green’s rời khỏi Yorkside trong điều kiện tốt, mà môi trường nơi chúng hoạt động, chất lượng nước cung cấp khác nhau, những mô hình vận hành nghiêm ngặt qua thời gian sẽ dẫn đến giảm hiểu quả, hoặc thậm chí làm toàn bộ máy móc bị hư hỏng.

Để tránh điều này, đặt mua một dịch vụ kiểm tra chủ động là rất quan trọng để xác định những vấn đề tiềm năng đối với lò hơi thu hồi nhiệt để chúng được sửa chữa. Điều này đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả trước khi vấn đề trở nên tốn chi phí một cách không cần thiết hoặc gây ra thời gian dừng không thể tránh khỏi.

Đăng bởi Lucy Stewardson, Editorial Assistant, World Cement

Cập nhật bởi Cost Solutions

 

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news_detail-news