Tin tức công nghệ

CÁC HỆ THỐNG PHÁT ĐIỆN TẬN DỤNG NHIỆT THẢI TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP XI MĂNG

- Giới thiệu về hệ thống phát điện tận dụng nhiệt thải trong nhà máy xi măng. - Phân loại hệ thống phát điện tận dụng nhiệt thải. - Chu trình Rankine sử dụng hơi nước (Steam Rankine Cycle – SRC) - Chu trình Rankine sử dụng chất hữu cơ (Organic Rankine Cycle – ORC) - Chu trình Kalina sử dụng hỗn hợp nước – a mô nhắc - So sánh 2 sơ đồ chu trình Rankine và chu trình Kalina

Chương trình nhiên liệu thay thế của Cemex

Cemex – cùng với một phần trong chiến lược phát triển bền vững của họ - vẫn luôn tìm kiếm những giải pháp để đáp ứng nhu cầu của một xã hội đô thị mà không đe doạ tới môi trường. Chương trình nhiên liệu thay thế của công ty này đóng một vai trò quan trọng trong các mục tiêu sản xuất bền vững như vậy.

Sadico Việt Nam sở hữu máy sản xuất bao bì mới

Một máy sản xuất bao bì PP dán đáy mới đã được hoàn thành và đưa vào chạy thử bởi Sadico Việt Nam. BSW Machinery, công ty con của Windmöller & Hölscher, đảm nhận dự án. Việc này cho phép Sadico có thể đưa ra một giải pháp đóng gói sản phẩm hiệu quả lâu dài hơn cho các khách hàng thuộc ngành công nghiệp xi măng.

Cách tạo ra xi măng tốt hơn, “xanh” hơn

Thống kê về cấu trúc phân tử của nguyên liệu mang đến một công thức mới có thể giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Cân bằng bụi trong lò nung

Về phương diện hoá học, 1 viên clinker được cho là mang các thành phần hoá học giống hệt với nguyên liệu thô tạo ra nó, trừ đi những phần khí thoát ra và thêm vào lượng tro tạo bởi nhiên liệu. Tuy nhiên, có rất nhiều biến đổi xảy ra từ khi cho nguyên liệu thô vào máy nghiền cho tới khi clinker hình thành.

Nâng cấp quạt cho dây chuyền Purfleet của Xi măng Hanson

Việc nâng cấp quạt của Siemens cho Purfleet - dây chuyền hiệu quả cao của Xi măng Hanson -đã tiết kiệm tới 36% năng lượng, với thời gian hoàn vốn dự kiến dưới hai năm.

Các giải pháp giảm NOx

Các biện pháp giảm phát thải NOx trong các lò nung clinker

Hotline tư vấn miễn phí: +84973511868
zalo
news-news